Hàng loạt phi cơ vietnamairlines xin nghỉ việc

0
31

Tập thể hàng chục phi công Hãng máy bay Vietnamairlinesvn viết đơn kêu cứu

Mới đây, vietnamairlinesvn nhận được Đơn kêu cứu của Tập thể phi cơ Việt Nam gửi những tổ chức thông tấn, người đưa tin gồm 1 đơn có 16 chữ ký trực tiếp. Trong đơn phản hồi những bất cập đang tồn tại địa điểm nhóm phi công này đã và đang hoạt động làm việc tại Tổng công ty Hàng không VietnamAirlines tại đất nước Việt Nam.

                          Hàng loạt phi cơ vietnamairlines xin nghỉ việc

Ngoài việc than phiền về những bất cập vẫn đang tồn tại ở Vietnamairlines, nhóm phi cơ khẳng định: “Trong 3 năm gần đây VNA đã đối thoại với rất nhiều tuy vậy không nhận được bởi các nguyên nhân một sự kết hợp nào… Môi trường làm việc không được bảo đảm, có sự bóc lột lao động và gây những bức xúc trong công việc có thể cân nhắc chắc ăn sự bình an tuyệt đối, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của những phi cơ. Lương phi cơ cũng quá thấp so với thị trường chung của ngành hàng không Việt Nam…”.

Phi công Vietnam airlines hàng loạt nộp đơn xin nghỉ việc, fanpage trên facebook của hãng nhiều lần bị đánh giá 1 sao

Đơn phàn nàng của tập thể phi cơ đang làm việc tại Tổng công ty Hàng Không Vietnam Airlines trên quốc gia Việt Nam.

Đơn phản ánh của tập thể phi công đang làm việc tại Tổng cục Hàng Không Vietnamairlines tại đất nước Việt Nam.

Ngoài việc tố cáo hãng(VNA), các phi công cũng đã phân tích các bất cập trong những Thông tư dính liếu của Bộ Giao Thông Vận Tải, vi phạm Luật Lao động, làm khó dễ cho những người đang làm việc muốn xin nghỉ việc.

Trong đơn, tập thể phi công cho biết: Năm 2015, Bộ Giao Thông Vận Tải ra thông tư 41/2015/TT-BỘ Giao Thông Vận Tải có 14.169 nội dung quy định “nhân viên hàng không trình độ cao” muốn nghỉ việc có thể cân nhắc báo trước 120 ngày kể từ ngày thông bán bằng văn bản, khi chuyển đổi căn hộ tận dụng hết cần “đã chấm dứt bản thỏa thuận lao động và thực hiện đầy đủ các bổn phận (nếu có) riêng với người tận dụng hết tàu bay, quản lý bảo hành tàu bay hiện tại theo quy định…”.

Kế đó, Thông tư 21/2017/TT- Bộ Giao Thông Vận Tải đã đưa các nội dung trên vào “Bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng nghành tàu bay và tận dụng hết tàu bay”.

tuy vậy, theo những phi cơ, khi họ mang các trường hợp này đối chiếu với những giấy tờ của Hiến pháp điều 35 và Luật Lao động thì hiểu rỏ những nội dung trong Thông tư nêu trên không tuân theo một số trường hợp như việc chấm dứt bản ký ước lao động và bồi hoàn chi phí đào tạo không đúng với nguyên tắc.

Bởi, theo quy định Bởi điều 37, Khoản 3 của Bộ Luật Lao động hiện hành quy định: “Người lao động làm việc theo bản ký ước lao động không xác định ghi rõ thời hạn hợp đồng chấp dứt hợp động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, tuy thế nên báo cho người dùng lao động biết trước thấp nhất 45 ngày, trừ trường hợp quy định tại Điều 156 của Bộ luật lao động này”.

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.