TUYỂN DỤNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG MARKETING

0
8

Tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp marketing – Cơ hội không nên bỏ qua
Tuyển dụng cho sinh viên: Nghiên cứu thị trường là công việc quan trọng nhằm tạo bước khởi đầu chuẩn xác cho công ty sản xuất kinh doanh ra quyết định bán hàng. Nghiên cứu thị trường giải quyết các câu hỏi: ai, ở đâu, khi nào, cho ai để bán hàng tốt nhất.

 1. Nhân viên nghiên cứu thị trường sẽ làm những gì?

công việc của vị trí Nhân viên nghiên cứu thị trường Kỹ năng tóm gọn như sau:
– Hỗ trợ cấp trên trong việc nghiên cứu thị trường.
– Tổng hợp, xử lý dữ liệu thông tin, nghiên cứu sâu về thị trường.
– Hỗ trợ cấp trên trong quy trình đề mới và các dự án kinh doanh từ tiêu chuẩn của cấp trên.
– Tạo dựng cuộc họp, thuyết trình và các cuộc Làm việc với khách hàng.
Mức lương cho tuyển dụng sinh viên vị trí này khoảng : 6,000,000 – 8,000,000 VND.

2. khả năng, Khả năng & hiểu biết cần có

khả năng: Nếu bạn từng làm thêm hoặc thực tập tại các vị trí chuyên mảng Marketing thì đều có thể tham gia tuyển dụng.
Chuyên môn: Bằng cấp có liên quan đến các lĩnh vực Marketing, quan hệ công chúng, truyền thông đa phương tiện, sắp xếp kinh doanh, xã hội học.
Với những người học trái ngành, các bạn hãy tham gia những khóa học về nghiên cứu thị trường và tích lũy Kinh nghiệm thực tế liên quan đến Marketing để Khả năng “dấn thân” vào công việc này.
Khả năng:
kỹ năng phân tích, xử lý cung cấp tin tức và lập báo cáo: Hằng ngày, nhân viên nghiên cứu thị trường phải thu thập số liệu từ thị trường thực tế và xử lý chúng về dạng thông tin hữu ích trước khi báo cáo.
kỹ năng giao tiếp và truyền tải tốt, Có thể làm việc nhóm: Bạn phải là người giao tiếp tốt, có kinh nghiệm thuyết trình để có thể kết hợp Nói chuyện với nhiều bộ phận: trade marketing, quảng cáo,… và tiến hành trình bày các bảng báo cáo cũng như trực tiếp gặp gỡ nhiều đối tượng khách hàng của nhà.
Ngoài ra, để thường xuyên có mặt tại vị trí này cần có thêm những kỹ năng:
Khả năng tổ chức và thu xếp thời gian;
Có tính kỷ luật khó khăn, tinh thần trách nhiệm;
Sẵn sàng chịu áp lực lựa chọn;
Sử dụng thuần thục tin học văn phòng;
Ngoại ngữ (tiếng Anh) lưu loát.

 

 

3. Nơi nào cho bạn những Khả năng này?

Những Khả năng mềm như giao tiếp, thuyết trình, Nói chuyện nhóm,… bạn sẽ được rèn luyện khi tham gia vào các đội nhóm về Marketing, các câu lạc bộ Khả năng ở trường, Ngoài ra kiến thức và hiểu biết chuyên mảng của bạn cũng sẽ tăng lên.
Bên cạnh đó, bạn Kỹ năng học hỏi được rất nhiều Có thể cần thiết qua cuộc thi Nielsen Case Competition. Đây là cuộc thi được tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội cho các bạn trẻ trau dồi Khả năng và tiếp cận với thực tế. Hơn thế nữa, bạn còn Khả năng trở thành thực tập sinh của Nielsen sau cuộc thi này.
Nếu muốn trải nghiệm việc làm này, các bạn cũng có thể nộp chứng từ cho các tập đoàn hay công ty chuyên nghiên cứu thị trường hoặc các hãng có các bộ phận làm nhiệm vụ nghiên cứu thị trường như Nielsen, Gfk… trong các đợt tuyển dụng.

4. Tích lũy kinh nghiệm thực tế ở đâu?

Bạn có thể tìm hiểu thêm nhiều kiến thức bổ ích, những case study thú vị trong lĩnh vực Marketing tại Brandsvietnam, Wecreative.life, Marketingai.admicro,..
Bên cạnh đó, bạn cũng Kỹ năng cập nhật xu hướng, tình hình thị trường tại Marketing chiến lược,…

5. Những nhà tiêu biểu trong ngành nghề

Nielsen: Là công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới. Nielsen chuyên cung cấp thông báo về hành vi khách hàng cho các mảng hàng tiêu dùng nhanh, Ô tô, Tài chính, Dược phẩm, Viễn thông, Công nghiệp Sản xuất, Bất động sản và Du lịch,…
Taylor Nelson Sofres (được biết đến như TNS): Là một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường. Khác với Nielsen, TNS chuyên nghiên cứu và phân tích các khía cạnh của chiến dịch marketing như: Nhãn hiệu & thông tin, đổi mới và phát triển sản phẩm.
Growth from Knowledge (được biết đến như GfK) là nhà nghiên cứu thị trường chuyên về công nghệ và bán lẻ.

6. Con đường sự nghiệp

Marketing Research Executive -> Assistant Research Manager -> Research Manager
Assistant Research Manager: Đây là vị trí hỗ trợ lên các kế hoạch nghiên cứu thị trường, hợp tác Nói chuyện với phòng ban kinh doanh, thực hiện các khảo sát ý kiến người tiêu dùng.

 

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here