Trải nghiệm sự khác biệt với Hyundai Tucson 2018

0
17

Theo những gì đại lý Hyundai Hoàng Diệu tìm hiểu, chiếc xe Hyundai Tucson phiên bản lắp ráp tại Việt Nam vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó. Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng Projector kép là một trang bị ít thấy trên những mẫu xe phổ thông, vừa tạo thẩm mỹ cho Tucson vừa mang đến khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Những gì quan sát được từ ngoại đến nội thất khiến chúng ta dễ dàng nhận thấy sự cố gắng thay đổi của Hyundai nhằm cạnh tranh với 2 đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.

Thiết kế mới lạ

Cặp đèn pha trước sử dụng công nghệ LED cho bóng Projector kép, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, phanh tay điện tử, cốp sau đóng mở điện thông minh, La-zăng 18 inch thiết kế mặt cắt kim cương… cũng là những điều giúp Tucson nhỉnh hơn các đối thủ khác.

Bên cạnh đó, ô tô Hyundai Tucson 2018 còn được trang bị ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ cũng được chỉnh điện 8 hướng. Đây là một tính năng quan trọng giúp người ngồi ghế phụ nâng cao hơn để thoải mái bao quát trong những hành trình dài, đặc biệt là những cung đường đèo dốc. Hàng ghế sau cũng được ưu ái bằng cửa gió làm mát riêng, ghế có thể ngả ra được.

So với phiên bản nhập khẩu nguyên chiếc trước đó, chiếc xe này đã có trang bị màn hình AVN 8 inch, độ phân giải cao tích hợp rất nhiều chức năng giải trí đa phương tiện như phát nhạc qua USB, xem video, nghe radio… Hệ thống bản đồ dẫn đường do Hyundai phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam. Bản đồ này còn tích hợp nhiều thông tin hữu ích, cũng như khách hàng dễ dàng nâng cấp dữ liệu thường xuyên.

Nhiều chế độ lái

Xe được trang bị 3 chế độ lái bao gồm: Normal (bình thường), Eco (tiết kiệm) và Sport (thể thao). Ở mỗi chế độ hệ thống sẽ can thiệp vào độ nhạy chân ga, nặng nhẹ vô lăng, tốc độ chuyển số, độ cứng hệ thống treo nhằm mang lại những cảm hứng khác nhau cho người lái.

Cụ thể, chế độ Eco cho vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt hơn, hộp số sang số sớm ở vòng tua thấp, hệ thống treo mềm mại hơn,… nhờ đó xe vận hành mượt mà, êm ái. Tại tốc độ trên 100 km/h xe bắt đầu hơi bồng bềnh, vô lăng hẫng nhẹ, đó cũng là lúc lái xe nên chuyển qua chế độ Normal hay Sport để xe vận hành đầm, chắc hơn. Ở chế độ Sport, chân ga Tucson trở nên nhạy hơn, hộp số tự động sang số ở vòng tua cao và tiếng pô hú ròn tan mang lại cảm hứng cao cho người cầm lái.

Cảm giác lái

Sự thú vị sẽ được cộng hưởng khi cầm lái phiên bản 1.6L T-GDI, chiếc xe dễ dàng bứt tốc ở dải tốc độ 80-120 km/h. Bên cạnh đó với bản lốp 245 cùng la-zăng 19 inch, chiếc xe cho cảm nhận bám đường, êm ái hơn. Tốc độ chuyển số của hộp số ly hợp kép 7 cấp, có thể nói là nhanh nhất trong số những chiếc xe gốc “Á” hạng trung mà chúng tôi từng trải nghiệm qua. Kim đồng hồ vòng tua dựng bật lên như thể gắn lò xo mỗi khi dồn số 4-3-2 trong các khúc cua tay áo kết hợp xuống dốc, cảm giác khá ổn định, mượt mà.

Xe có khoảng cách trục cơ sở khá lớn 2.670 mm, tuy nhiên thân xe vẫn ổn định ở những khúc cua vừa phải tại những cung đường đèo dốc Tây Bắc 70-80 km/h. Hệ thống cân bằng điện tử xe hầu như không phải hoạt động ngoại trừ vài khúc gắt. Với những cải thiện về hệ thống lái, lái xe sẽ cảm thấy tự tin hơn nhờ sự đầm chắc và chính xác trong từng khúc cua tay áo.

Tổng hợp và biên tập
https://hyundaisaigon.net.vn/

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here