Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ đạt hiệu quả tối ưu

0
9

Máy chạy bộ tại nhà đã dần dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng bởi tính năng tiện lợi và góp phần nâng cao sức khỏe cho người dùng ưu việt. Tuy nhiên, để sử dụng máy chạy bộ được an toàn và tối ưu chức năng, chúng tôi sẽ đưa ra những thông tin lưu ý đến bạn.

Lưu ý cơ bản cần biết trước khi sử dụng máy chạy bộ:

  1. Hiểu rõ thể trạng sức khỏe của bản thân. Mỗi cá nhân sẽ có một vấn đề riêng, bạn cần lưu ý hiểu rõ để dự định được lộ trình tập luyện với máy chạy bộ hiệu quả hơn.
  2. Chọn trang phục thể thao phù hợp: quần áo thấm hút mồ hôi tốt, co dãn thoải mái nhất cho bạn và đặc biệt là giày chạy bộ. Bạn nên quan tâm và lựa chọn đôi giày phù hợp với việc chạy cường độ cao, liên tục và kích cỡ cân đối.

Bài 2 (2)

        3. Khởi động kĩ tránh co rút co khi bắt đầu vào chạy bộ với máy.

        4. Bổ sung nước đầy đủ: từ 0.5 đến 0.7 lít để bù lại lượng nước hao hụt trong khoảng 90 phút chạy bộ trên máy.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ

Nắm rõ chức năng của các nút chế độ trên thân máy. Trước khi bắt tay vào sử dụng, các bạn nên đọc kĩ hướng dẫn và nắm rõ được các nút bấm chính hoặc các chế độ cơ bản về cường độ tập luyện mà máy cung cấp.

Ảnh: minh họa các chỉ số của máy chạy bộ điện Goodfor 006.

Ảnh: minh họa các chỉ số của máy chạy bộ điện Goodfor 006.

Bắt đầu thì bạn không nên đứng trực tiếp trên vành đai (khung máy chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h, để băng chạy khởi động, nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy, sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với bạn.

Chú ý để cơ thể quen với cường độ chạy bộ, xuất phát trước và kết thúc có thể dành từ 4-7 phút chạy chậm tốc độ 1.5 đến 2 dặm/h.

Điều chỉnh các thông số thích hợp:

  • Tốc độ và độ dốc của băng chuyền
  • Cài đặt hạn mức thời gian
  • Cửa sổ hiển thị độ dài: hiển thị độ dài (trong chế độ độ dài giảm, sử dụng cho cài đặt độ dài)
  • Cửa sổ hiển thị calories: hiển thị calories tiêu hao (trong chế độ calories giảm, sử dụng cho cài đặt mức calories)
  • Cửa sổ hiện thị nhịp tim.

Thắt đai an toàn để phòng trái rủi ro té ngã gây thương tích.

Thời gian tập luyện là hành trình đốt cháy calor. Thông thường bạn nên tập tối thiếu 20 phút mới đạt được tác động lên cơ thể mình. Trong 15 xuất phát, cơ thể sẽ tiêu hao lượng carbohydrate bạn ăn gần nhất. Sau đó, cơ thể mới thực sự đốt cháy lượng chất béo và thử thách độ bền sức.

Ảnh: tập luyện cùng máy chạy bộ.

Ảnh: tập luyện cùng máy chạy bộ điện.

Liệu trình gợi ý cho người mới bắt đầu:

  • 5 phút khởi đông để làm nóng cơ thể, sẵn sàng tốt cho chạy bộ tăng cường tốc độ sau đó.
  • Đi bộ tại 1,5-2 mph trong 1 phút.
  • Tăng tốc độ 1,8 mph cho những phút tiếp theo. Đi bộ trên ngón chân của bạn trong 30 giây phút đó. Đi bộ trên gót chân của bạn trong 30 giây.
  • Tăng dẫn độ nghiêng cho đến mức 6. Mỗi một lần tăng từng mức một, ở mức mới dành 2 phút đi bộ.
  • Tăng tốc độ đến 2,5 cho phút cuối cùng ở mỗi mức.
  • Thư giãn 5 phút, từ từ hạ tốc độ trước khi dừng hẳn.

Hãy trải nghiệm với các hướng và tốc độ nhanh hơn sau 1 đến 2 tuần đầu tiên. Để nâng cao sức khỏe và độ dẻo dai của cơ thể, bạn nên tăng độ nghiêng trên cấp độ 4 trong 1 đến 2 phút và trở lại tốc độ chậm hơn.

Chạy bộ bao lâu sẽ thấy được kết quả? Đây có thể là câu thắc mắc thường xuyên, tuy nhiên cốt lõi là bạn phải có cách chạy bộ đúng phương pháp. Kết hợp với phương pháp chạy bộ cùng chế độ ăn uống chuẩn mực, xây dựng được thời gian biết sinh hoạt khoa học sẽ là công thức hoàn hảo để bạn nâng cao sức khỏe và có đời sống lành mạnh, thư thái hơn.

Nếu mong muốn được bảo đảm tốt nhất cho thiết bị máy chạy bộ được bền lâu hãy liên lạc với chúng tôi để được phục vụ tốt nhất với giá cả vô cùng tiết kiệm qua những thông tin sau:

Địa chỉ: 331/7/55 Phan Huy Ích, P.14, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0939 198 898 – Mr Hiếu

Email: suamaychaybo24h@gmail.com

Website: http://suamaychaybo24h.vn/ 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here